You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร จัดกิจกรรมงานครบรอบ 45 ปี โรบินสัน ทั่วประเทศ
สังคม

กำแพงเพชร-ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร จัดกิจกรรมงานครบรอบ 45 ปี โรบินสัน ทั่วประเทศ


ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เป็นธุรกิจห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดย คุณมานิต อุดมคุณธรรม ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัท โฮม โปรดั๊กซ์ เซ็นเตอร์ (Homepro) และบริษัทน้ำแร่ 6TY และ กมลพันธ์ ศิริพรรณพร ในนามของ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) (บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในอดีต) เริ่มดำเนินธุรกิจในปีพ.ศ. 2522 โดยเปิดสาขาแรกที่สยามสแควร์จากนั้นเปิดสาขาอย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด และได้จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อ 3 มกราคม พ.ศ. 2535 ถือว่าเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของไทยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่แล้วบริษัทกลับประสบปัญหาการดำเนินธุรกิจ จึงได้เปิดทางให้ กลุ่มเซ็นทรัล โดยเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น เข้ามาถือหุ้นใหญ่เมื่อปี พ.ศ. 2538 จนกระทั่งใน พ.ศ. 2562 กลุ่มเซ็นทรัลได้ตัดสินใจยื่นคำร้องขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของโรบินสัน เพื่อเปิดทางให้ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชัน เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แทน



ภายหลังการควบรวมกิจการโดยเซ็นทรัลรีเทลใน พ.ศ. 2562 ห้างสรรพสินค้าโรบินสันได้ถูกโอนให้มาอยู่ภายใต้การบริหารของ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด หรือห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปัจจุบันประกอบธุรกิจทั้งในส่วนห้างสรรพสินค้าภายใต้ชื่อ โรบินสัน และศูนย์การค้าภายใต้ชื่อ "โรบินสัน ไลฟ์สไตล์" มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 48 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล 11 สาขา และต่างจังหวัด 37 สาขา อีกทั้งบริษัทฯ มีสาขาที่เปิดให้บริการในเวียดนามโดย เซ็นทรัลเวียดนาม จำนวน 2 แห่ง



และเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560 มีการเปิดที่ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร” ใส่สีสันใหม่ด้วยสุดยอดประสบการณ์ EAT-SHOP-PLAY สมบูรณ์แบบ ให้กับชาวกำแพงเพชรของเรา โรบินสัน จัดงานฉลองเปิดสาขาใหม่ล่าสุดอย่างยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีกับ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร” นับเป็นสาขาในรูปแบบศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ลำดับที่ 20 และเป็นสาขาลำดับที่ 46 ของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ที่มาสร้างสีสันที่งดงาม เป็นแหล่ง ชม ชิม ช็อป ผักผ่อนนันทนาการให้กับชาวกำแพงเพชร จนถึงวันนี้เป็นเวลา 7 ปี

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น