You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รับโล่รางวัล สู่เมืองสุขภาพดี ระดับทอง ประจำปีงบประมาณ 2567 (คลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รับโล่รางวัล สู่เมืองสุขภาพดี ระดับทอง ประจำปีงบประมาณ 2567 (คลิป)


วันที่ 2 กันยายน 2567 ณ โรงแรม ทีเค พาเลช แอนด์ คอนเวนชั้น เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมการประชุมการยกระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองสุขภาพดีประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี นายแพทย์ธรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม และ นางสาวนัยมา ใช้เทียมวงศ์ ผู้อำนวยการกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมดังกล่าว


กรมอนามัย ได้เริ่มดำเนินงานเมืองสุขภาพดี โดยกำหนดเป้าหมายภายในปี 2570 ประเทศไทยจะมีเมืองสุขภาพดี ไม่น้อยกว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศ โดยมีผลลัพธ์นำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในทุกมิติ ทั้งในด้านการส่งเสริมสุขภาพและการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมประกอบด้วย 3 องค์ประกอบหลัก คือ สิ่งแวดล้อมเอื้อต่อสุขภาพ สถานที่ที่เอื้อต่อสุขภาพ และประชาชนรอบรู้และสุขภาพดี จากผลการขับเคลื่อนดำเนินงานในปี 2567 กรมอนามัยร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายเมืองสุขภาพดีในระดับพื้นที่ขับเคลื่อนดำเนินงานยกระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสู่การเป็นเมืองสุขภาพดี จำนวนทั้งสิ้น 274 แห่ง โดยผ่านการประเมินรับรองเมืองสุขภาพดีระดับทอง จำนวน 67 แห่ง (ร้อยละ 24.45) ผ่านการประเมินรับรองเมืองสุขภาพดีระดับเงิน จำนวน 69 แห่ง(ร้อยละ 25.19) และผ่านการประเมินรับรองเมืองสุขภาพดีระดับทองแดง จำนวน 138 แห่ง(ร้อยละ 50.36)



โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้นแบบเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จำนวน 1 แห่งดังนั้น เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ผ่านการประเมินรับรองมาตรฐานเมืองสุขภาพดี รวมทั้งเป็นเวทีในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการขับเคลื่อนการดำเนินงานยกระดับสู่เมืองสุขภาพดีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงได้จัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานส่วนกลางกรมอนามัย ศูนย์อนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด หน่วยงานภาคีเครือข่าย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งสิ้น 550 คน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น