You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-การแข่งขัน กีฬามวยไทยอาชีพ “ศึกคนแกร่ง มวยไทยเมืองชากังราว” ผลักดันกีฬามวยไทยสู่ Soft Power ตามนโยบายรัฐบาลไทย
กีฬา

กำแพงเพชร-การแข่งขัน กีฬามวยไทยอาชีพ “ศึกคนแกร่ง มวยไทยเมืองชากังราว” ผลักดันกีฬามวยไทยสู่ Soft Power ตามนโยบายรัฐบาลไทย


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 18.30 น. ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง ต.ในเมือง อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวต้อนรับคณะนักกีฬามวยไทย หัวหน้าค่ายมวย และผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยอาชีพ “ศึกคนแกร่ง มวยไทยเมืองชากังราว” โดยมีนายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขันมวยไทยอาชีพ “ศึกคนแกร่ง มวยไทยเมืองชากังราว” มีนางสาวสุรัชตา มาเมตตา ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกำแพงเพชร, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ,ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฯ, ศึกษาธิการจังหวัดฯ,วัฒนธรรมจังหวัดฯ,ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ,ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดฯ,ผอ.คปภ.จังหวัด ฯ, ผอ.ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการฯ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ



นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชร มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง ในการสนับสนุนและผลักดันโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนภายในจังหวัด และเป็นการตอบรับนโยบายรัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการนำแผนพัฒนากีฬาอาชีพให้ยั่งยืนมาปฏิบัติไปพร้อมๆกับการผลักดันการท่องเที่ยวภายในจังหวัด เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดกำแพงเพชร ตลอดจนเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมกีฬามวยไทยให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามนโยบายของรัฐบาล ที่จะผลักดันกีฬามวยไทยให้เป็น Soft Power อีกด้วย




นางสาวสุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การแข่งขันมวยไทยอาชีพ “ศึกคนแกร่ง มวยไทยเมืองชากังราว” การกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันมวยไทยอาชีพ “ศึกคนแกร่ง มวยไทยเมืองชากังราว” ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อเป็นการส่งเสริมโอกาส การเป็นนักกีฬาอาชีพให้กับนักมวย ยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกีฬามวยไทยไปสู่สากล และสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมกีฬามวยไทย ตามนโยบายรัฐบาลที่จะผลักดันให้กีฬามวยไทยเป็น Soft Power ของไทยต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น