You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อำเภอคลองลาน จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬากลุ่มชาติพันธุ์ ประจำปี 2567 สร้างเสริมสุขภาพ กระชับความสัมพันธ์และลดช่องว่างทางสังคม
กีฬา

กำแพงเพชร-อำเภอคลองลาน จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬากลุ่มชาติพันธุ์ ประจำปี 2567 สร้างเสริมสุขภาพ กระชับความสัมพันธ์และลดช่องว่างทางสังคม


เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 09:00 น. ที่สนามกีฬาศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้มอบหมายให้นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์ระดับจังหวัด โดยมี นายธีระศักดิ์ ลิขิต นายอำเภอคลองลาน นางสาวภัชกุล ตรีพันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร นายพรชัย น้อยสวรรค์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร นางเยาวลักษณ์ เครือคำขาว ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร นายสุรชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน นายวิทยา ทัศนะไพบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองลานพัฒนา นายอัครวิทย์ ปฏิโยเก ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดกำแพงเพชร นางยุวดี คงอินทร์ สมาชิกสภา อบจ. กำแพงเพชร พร้อมด้วยผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีนักกีฬาและประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก



สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลคลองลานพัฒนา และศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดกำแพงเพชรดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 ขึ้นภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจาก กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ได้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตโดยการสร้างสุขภาพพลานามัย รู้จักการออกกำลังกายให้ถูกวิธี และเป็นการลดช่องว่างระหว่างกลุ่มชนใหญ่ที่อยู่ในเมืองกับกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ห่างไกลในการรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เพื่อสร้างความรักความสมัครสมานสามัคคีร่วมกันของประชาชนในประเทศ กิจกรรมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้แบ่งเป็นประเภทกีฬาพื้นบ้าน จำนวน 8 ชนิด อาทิเช่น วิ่งขาหยั่ง วิ่งแบกก๋วย ขว้างสักมอง ชักคะเย่อ ยิงหน้าไม้ เป็นต้น และการแข่งขันกีฬาสากล จำนวน 4 ชนิด เช่น กรีฑา เปตอง วอลเลย์บอล และเซปักตะกร้อ


โดยบรรยากาศในช่วงพิธีเปิดงาน นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธี ได้ยิงหน้าไม้โดนเป้าลูกโป่ง เพื่อเป็นสัญญาณการเปิดงานอย่างเป็นทางการ และนำหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ได้แก่ชักเย่อ และขว้างสักมอง เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ คลอดจนรับชมการแสดงศิลปการเต้นรำ เยี่ยมชมบูธนิทรรศการสาธิตศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านกลุ่มชาติพันธุ์ 6 ชนเผ่า ได้แก่ชนเผ่า ละหู่ ปะปากะญ เมี่ยน ม้ง ลีซอ และลั้วะที่เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น