You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา วันสำคัญทางศาสนา เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมประกอบพิธีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 (คลิป)
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา วันสำคัญทางศาสนา เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมประกอบพิธีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 (คลิป)

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 07.30 น. ที่บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงานแห่เทียนพรรษา เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ข้าราชการ ได้ร่วมพิธีในวันสำคัญทางศาสนา เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมประกอบพิธีวันเข้าพรรษาโดยพร้อมเพรียงกัน โดยมี นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมในกิจกรรม


งานประเพณีเข้าพรรษา พิธีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2567 ในวันนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร สถานศึกษา และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสืบทอดประเพณีที่ดีงาม ของไทยให้ดำรงอยู่สืบต่อไป จึงได้จัดงานประเพณีวันเข้าพรรษาขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1.เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน และทุกภาคส่วน ได้ตระหนักถึงวันสำคัญพุทธศาสนาและร่วมกันอนุรักษ์ สืบสานส่งเสริม ประเพณีและวัฒนธรรมของท้องกำแพงเพชร ให้ดำรงอยู่สืบไป

2.เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชน และทุกภาคส่วน ได้ร่วมประกอบพิธีเข้าพรรษาซึ่งพุทธศาสนิกชนทั่วไปถือว่าเป็นมรดกอันทรงคุณค่าที่บรรพบุรุษสืบทอดกันมาเป็นเวลาช้านาน


สำหรับการจัดงานในปีนี้ มีการแสดงของนักเรียนโรงเรียนชากังราววิทยา ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษาทั้งในเขตเทศบาล สถานศึกษาในสังกัดเทศบาล และชุมชนในเขตเทศบาล นำรถขบวนแห่ มาร่วมพิธีในครั้งนี้ จำนวน 10 ขบวน เพื่อนำเทียนพรรษาไปถวายตามวัดต่าง ๆ รวม 8 วัด ทั่วเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น