You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โรงเรียนขาณุวิทยา จัดการแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน เล่ห์อสุรีลงกา ฤทธาศรพรหมมาศ เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี วันสถาปนาโรงเรียนขาณุวิทยา
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-โรงเรียนขาณุวิทยา จัดการแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน เล่ห์อสุรีลงกา ฤทธาศรพรหมมาศ เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี วันสถาปนาโรงเรียนขาณุวิทยา


เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ที่หอประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีเปิดการจัดการแสดงโขนขาณุวิทยา โดยมี นายเทวัญ หุตะเสวี ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร, พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภจว.กพ., นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี , ศึกษาธิการจังหวัดฯ , ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร , คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้อำนวยการโรงเรียนขาณุวิทยา และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมชมการแสดง


ด้วยโรงเรียนขาณุวิทยา จัดการแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน เล่ห์อสุรีลงกา ฤทธาศรพรหมมาศ เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี วันสถาปนาโรงเรียนขาณุวิทยา จึงได้จัดการแสดงโขนขึ้นมาในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่การแสดงโขนของนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา และเพื่อหารายได้จากการจำหน่ายบัตรที่นั่งชมโขน ร่วมสมทบทุนสร้างโดม “ร่มอินทนิล” เพื่อใช้เป็น สถานที่ประกอบกิจกรรมการเรียนการสอน และกิจกรรมหน้าเสาธงให้กับนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา ด้านนายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวชื่นชมกับการเอาใจใส่ในการที่จะพัฒนาผู้เรียน ให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถในด้านศิลปวัฒนธรรมไทย โดยจัดการแสดงโขนในวันนี้ ซึ่งวัฒนธรรมไทยที่ค่อยข้างจะหาดูได้ยากในปัจจุบัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น