You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมจัดระเบียบสายสื่อสารตามโครงการจิตอาสาเพื่อประชาชน
สังคม

กำแพงเพชร-การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมจัดระเบียบสายสื่อสารตามโครงการจิตอาสาเพื่อประชาชน


เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ณ สำนักงานป่าไม้จังหวัดกำแพงเพชร บริเวณดำเนินการ หน้าวิโรจน์การแพทย์ถึงสหกรณ์ออมทรัพย์ครู นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจัดระเบียบสายสื่อสาร ตามโครงการจิตอาสาเพื่อประชาชน ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง


นายจิรศักดิ์ เชื้อเมืองพาน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ด้วยสภาพความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสารเป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลานาน ยากต่อการแก้ไขให้สำเร็จลุล่วงในเวลาอันรวดเร็ว ที่ผ่านมา PEA ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วยหลากหลายวิธี โดยการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ไดร่วมมือกับหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร สำนักงาน กสทช. เขต 35 โทรคมนาคมจังหวัดกำแพงเพชร บริษัทสื่อสารโทรคมนาคมทุกค่าย จิตอาสาพระราชทาน และสำนักงานป่าไม้จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกันดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารและดำเนินการจัดเก็บสายตายที่ไม่ได้ใช้งานตั้งแต่บริเวณวิโรจน์การแพทย์ ถึง หน้าสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ระยะทางรวม 700 เมตร


โดยกิจกรรมจัดระเบียบสายสื่อสารตามโครงการจิตอาสาเพื่อประชาชน จะมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาที่เสาไฟฟ้าเป็นหลัก เพื่อเป็นมาตรฐานการดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการจัดการสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างเป็นระบบ เป็นการสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นี้ โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ PEA ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารเข้าร่วมดำเนินการรื้อสายสื่อสารที่ได้ใช้งานลง ต่อจากนั้นจะเป็นกระบวนการยุบรวมสายสื่อสารให้มีสายคงเหลือเป็นไปตามมาตรฐานของ PEA ในที่สุด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น