You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกำแพงเพชร จัดโครงการเพิ่มทักษะแรงงานนอกระบบและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ หลักสูตร การทำขนมฟิวชั่น
สังคม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกำแพงเพชร จัดโครงการเพิ่มทักษะแรงงานนอกระบบและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ หลักสูตร การทำขนมฟิวชั่น


เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกำแพงเพชร จัดโครงการเพิ่มทักษะแรงงานนอกระบบและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ หลักสูตร การทำขนมฟิวชั่น โดยมีนายอรรคพล รุ่งเรือง นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานปฏิบัติการ เป็นประธานเปิดกิจกรรมในครั้งนี้



นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตระหนักถึงการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้สูงอายุที่ส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาประเทศในหลายมิติจึงได้จัดโครงการเพิ่มทักษะแรงงานนอกระบบและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เกิดกิจกรรมการรวมกลุ่ม การทำกิจกรรมของผู้สูงอายุ และผู้ย่างเข้าสู่ผู้สูงวัย เพื่อส่งเสริมการมีรายได้เสริม ทำให้ผู้สูงอายุอยู่ในสังคมได้โดยไม่เป็นภาระครอบครัว และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข สำหรับโครงการเพิ่มทักษะแรงงานนอกระบบและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ หลักสูตร การทำขนมฟิวชั่น จะต้องมีคุณสมบัติผู้เข้ารับการฝึกอบรม ต้องเป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แรงงานนอกระบบ ผู้รับจ้างทั่วไป ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวามถึงแรงงานที่เดินทางกลับเนื่องจากผลกระทบเหตุการณ์สู้รบ ณ ประเทศอิสราเอล และผ่านการฝึกอบรมในหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรที่ฝึกอบรม และมีวุฒิบัตรการฝึกอบรมหรือหนังสือรับรองการฝึกอบรม หรือประกอบอาชีพในสาขาที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรที่ฝึกอบรม และมีหนังสือรับรองการทำงานจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน หรือสมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือนายจ้าง โดยมีวัตถุประสงค์

1.เพื่อพัฒนาแรงงา งานที่มีทักษะพื้นฐานให้เป็นแรงงานที่ฝีมือสอดคล้องกับมาตรฐานอาชีพ/มาตรฐานฝีมือ

2.เพื่อจัดหาและสนับสนุนเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) ให้แก่ผ่านการฝึกอบรมตามโครงการ

3.เพื่อสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพให้กับผู้ มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แรงงานนอกระบบผู้รับจ้าง หรือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมถึงแรงงานที่เดินทางกลับเนื่องจากผลกระทบเหตุการณ์สู้รบ ณ ประเทศอิสราเอล


ซึ่งการจัดกิจกรรมโครงการเพิ่มทักษะแรงงานนอกระบบและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ หลักสูตร การทำขนมฟิวชั่น มีผู้ที่สนใจเข้าร่วม จำนวน 25 คน โดยมีคระยะเวลาในการฝึก 30 ชั่วโมง เริ่มเรียน ระหว่างวันที่ 24-28 เดือนมิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น