You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดเชียงใหม่ จับยาบ้า 60,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา สารภาพรับจ้างขน จากนายตี๋ ชาวเขาเผ่า ลาหู่
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดเชียงใหม่ จับยาบ้า 60,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา สารภาพรับจ้างขน จากนายตี๋ ชาวเขาเผ่า ลาหู่

จับยาบ้า 60,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา สารภาพรับจ้างขน จากนายตี๋ ชาวเขาเผ่า ลาหู่ ตำรวจขยายผลต่อเนื่อง ตำรวจได้เบาะแสจากนักโทษคดียาเสพติดเรือนจำฯ


เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 2 กย 61 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโคภัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ชุดปราบปรามยาเสพติดของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ทรงกฤช ออนตระไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ต.ทมพการ จินดาธรรม หัว ชปส (ชุดปราบปรามยาเสพติดเชียงใหม่)ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พร้าวเชียงใหม่ มี พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผกก.สภ.พร้าวเชียงใหม่ นำกำลังเข้าล่อซื้อจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในเขตท้องที่ สภ.พร้าวเชียงใหม่ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการล่อซื้อยาเสพติดจากขบวนการพวกนี้ เนื่องจากมีพฤติกรรมในการลำเลียงค้ายาเสพติดมายาวนาน


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด และตำรวจท้องที่ ได้ใช้เงินในการล่อซื้อครั้งนี้จำนวน 750,000 บาท ยาบ้าจำนวน 60,000 เม็ด ซึ่งสำเร็จ กลุ่มชบวนการค้ายาเสพติดได้นำยาเสพติดไปวางไว้บริเวณจุดหลักกิโล ที่ 35 พร้าว 5 กม.เวียงป่าเป้า 48 กม.โดยกลุ่มยาเสพติดได้ติดต่อขอรับเงินทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดล่อซื้อได้นัดให้กลุ่มค้ายาเสพติดมารับเงินที่ห้องหมายเลข 10 โรงแรมภูพร้าว ต.เวียง อ.พร้าวเชียงใหม่ ซึ่งผู้ต้องหาก็ได้มารับเงินตามที่ได้นัดไว้โดยเป็นหญิง 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กค 7091 เชียงใหม่มายังโรงแรม และผู้ต้องหาทั้งสองก็ได้บอกจุดซุกซ่อนยาเสพติดให้กับเจ้าหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วิทยุประสานไปยังชุดเฝ้าจุดให้ไปตรวจสอบก็พบยาบ้าจำนวน 60,000 เม็ดที่ผู้ต้องหาทั้งสองแจ้ง ไว้จึงได้ตรวจยึดของกลางและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไว้ทันที


ทราบชื่อต่อมาว่า นางสาวนาดอ ลาหู่ อายุ 27 ปี บ้านเดิมเลขที่ 33 หมู่ 1 ต.เวียง อ.เวีรยงป่าเป้า จ.เชียงราย นางสาวกิ่งฉัตร นาชิ อายุ 18 ปี บ้านเดิมเลขที 219 หมู่ 1 ต.เมืองคอง อ.เชียงดาวเชียงใหม่ ตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พร้าวเชียงใหม่ ดำเนินคดี ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้รับจากจากนายตี๋ เป็นชาวเขาเผ่า “ลาหู่” จ.เชียงราย จ้างพวกตนให้ขนยาบ้ามาซุกไว้ยังจุดเกิดเหตุ และไปรับเงินค่ายา โดยจ้างพวกตนในวงเงิน 5,000 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตนใช้ในการก่อเหตุนั้น เป็นรถของนายจะสอ ไอ่หม่อ อายุ 25 ปี บ้านอยู่ อ.แม่อายเชียงใหม่ ทางตำรวจจะได้ ตรวจเช็คขยายผลเบื้องต้นได้ยึด จักรยานยนต์ไว้เป็นของกลางในการใช้ก่อการกระทำผิด สำหรับการจับกุมยาเสพติดรายใหญ๋ในครั้งนี้ได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลจากนักโทษหญิงในเรือนจำผ่านทางทนายความมาว่า อยากจะทำความดีให้กับบ้านเมืองโดยได้แจ้งเบาะแสขบวนการค้ายาเสพติดให้กับทางทนายฝากไปบอกให้กับเจ้าหน้าทีตำรวจ ซึ่งก็ได้ผลทางตำรวจได้ทำการตรวจเช็คและทำการล่อซื้อกระทั้งสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้สำเร็จ ตามที่ได้เบาะแสมาดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลต่อเนื่องต่อไปเพื่อสาวให้ถึงตัวการใหญ่อีกครั้ง /// ข่าว จังหวัดเชียงใหม่

สนับสนุนข่าวโดย..

    

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น