You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผู้เสียหาย ดิไอคอนมูลค่า 10 ล้านบาท ร้อง ไผ่ ลิกค์ ให้ช่วยเหลือ ที่ผ่านมาคิดสั่นฆ่าตัวตายหลายครั้ง
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ผู้เสียหาย ดิไอคอนมูลค่า 10 ล้านบาท ร้อง ไผ่ ลิกค์ ให้ช่วยเหลือ ที่ผ่านมาคิดสั่นฆ่าตัวตายหลายครั้ง


ผู้เสียหายดิไอคอนสูญเงิน 10 ล้านบาท เกิดความเครียดจนเคยจะคิดสั้น ต้องขอคำปรึกษาจากนักจิตวิทยา รักษาอาการเครียด หลังผ่อนคลายสภาพจิตใจดีขึ้น เดินทางร้อง ส.ส.ไผ่ ลิกค์ กำแพงเพชร ช่วยเหลือ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พาผู้เสียหายเข้าให้ปากคำ แชร์ลูกโซ่มหากาพย์ ดิไอคอน กรุ๊ป มีผู้เสียหายร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก กับการหลอกลวงให้ลงทุน โดยมีดาราเป็นพรีเซนเตอร์ ให้ร่วมลงทุนในรูปแบบธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อสุขภาพและความงาม เช่นเดียวกับที่จังหวัดกำแพงเพชร มีตัวแทนครอบครัวผู้เสียหายกับ ดิไอคอน กรุ๊ป เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท เข้าพบกับ นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 เพื่อขอให้ช่วยเหลือ พร้อมขอให้ประสานงานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร




หลังจากการพูดคุย ผู้เสียหายได้นำเอกสาร ข้อความหลักฐานต่างๆ และรูปถ่ายกับบรรดาบอสๆ พร้อมกับเล่ารายละเอียด ความเสียหายทั้งหมดให้ฟัง ซึ่งเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ สร้างความกระทบกระเทือนจิตใจ ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน โดยผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า เงินที่นำไปร่วมลงทุนนั้น เป็นเงินที่ได้มาจากการค้าขาย สะสมเก็บไว้เป็นกองทุนเลี้ยงบุตรและครอบครัว อีกส่วนหนึ่งเป็นเงินในเครือญาติ ซึ่งเริ่มแรกตนได้เข้าไปเรียนและซื้อของในระบบ เริ่มจาก 2,500 บาท จากนั้นซื้อของเพิ่มอีกเป็น 25,000 บาท ต่อมาญาติได้เดินทางมาที่บ้าน ได้พูดคุยกับเกี่ยวกับธุรกิจ ดิไอคอน จึงเป็นที่น่าสนใจได้ชวนกับไปเปิดเป็นดีเลอร์ จึงเป็นจุดที่ได้เข้าไปประชุมพร้อมกับเปิดบิล และได้เจอกับบรรดาบอสๆทั้งหลาย หลังจากเปิดบิลไปแล้วไม่เป็นเหมือนที่คิด ไม่เน้นการขายแต่เน้นการชักชวนคนให้มาร่วมทุนเพิ่ม ส่วนแรงจูงใจในการทำให้หลงร่วมลงทุนกับธุรกิจ ดิไอคอน มีการนำผลงานโชว์ความสำเร็จ จากการทำกำไรได้มาก เพียงในระยะเวลาสั่น อย่างเช่นในหนึ่งเดือนได้ 1 ล้าน หลังจากลงทุนไปแล้ว ธุรกิจไม่สวยเหมือนผลงานที่นำมาโชว์ ทำให้ตนเสียหายร่วมกับญาติ ลงทุนไปนับ 10 ล้านบาท ยอมรับว่าปัจจุบันนี้มีความเครียด จนเคยจะคิดสั่นมาแล้ว จึงต้องเข้าไปขอคำปรึกษากับนักจิตวิทยา จนทำให้มีความผ่อนคลายความเครียดลงได้มาก ทางด้าน


“นายไผ่ ลิกค์” สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 เปิดเผยว่า ผู้เสียหายในจังหวัดกำแพงเพชร พบว่ามีผู้เสียหายหลายรายเช่นกัน ในส่วนของรายนี้ พบว่ามีความเสียหายร่วมกับเครือญาติ สูงถึง 10 ล้านบาท ถึงกับจะคิดสั่น ซึ่งผู้เสียหายประกอบอาชีพค้าขาย ในพื้นที่อำเภอคลองขลุง แต่ในระยะเวลาที่ผ่านมา การประกอบอาชีพของประชาชน ประสบปัญหาโควิดได้รับความบอบช้ำ การค้าขายไม่ดี จึงคิดที่จะเอาเงินเก็บสะสมไว้มาลงทุน โดยมีเครือญาติร่วมลงทุนด้วย ตนมองว่าที่ผ่านมา ประชาชนผ่านความยากลำบาก จากสถานการณ์โควิด-19 มาแล้ว ยังมาถูกซ้ำเติมให้ลงทุน หลอกให้ประชาชนมีความหวัง ที่จะได้เงินจากธุรกิจทำให้ชีวิตดีขึ้น สำหรับเรื่องนี้ ตนพร้อมที่จะสู้เต็มที่อยู่เคียงข้างช่วยเหลือผู้เสียหาย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12








คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น