You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สมาคมกีฬาจักรยานชากังราว ร่วม อบต.นาบ่อคำจัดปั่นจักรยานท่องเที่ยวชมธรรมชาติประเภทเสือภูเขา “Kpp Trail Bike”คึกคัก!!
กีฬา

กำแพงเพชร-สมาคมกีฬาจักรยานชากังราว ร่วม อบต.นาบ่อคำจัดปั่นจักรยานท่องเที่ยวชมธรรมชาติประเภทเสือภูเขา “Kpp Trail Bike”คึกคัก!!

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายศุภวัฒน์ สมหาญวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำได้เป็นประธานกิจกรรม กรรม ปั่นจักรยานท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติเพื่อสุขภาพ”Kpp Trail Brike” ครั้งที่ 1 ขึ้น โดยมีนายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานจากราวจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานและมีนักปั่นจักรยานที่มีความสนใจขับขี่จักรยานประเภทภูเขาเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ นายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ กล่าวว่า พื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่เขตป่าทั้งป่าชุมชนและป่าเขาสนามเพรียง บางส่วนยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมีเส้นทางเดิน เท้าหรือขี่จักรยาน ที่สวยงามและเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ให้เป็นที่รู้จักแหล่งธรรมชาติของชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลนาบัวคำจึงได้ร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชรจัดกิจกรรมการปั่นจักรยานท่องเที่ยวบนเส้นทางธรรมชาติ และยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ สร้างรายได้แก่ชุมชน รวมถึงผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังจะได้มีสุขภาพที่ดี รวมทั้งศักยภาพทักษะการขี่ เพื่อพัฒนาสู่การพัฒนาให้สูงขึ้นและรู้รักธรรมชาติ และรู้จักคุณค่าของป่าชุมชนมากขึ้นอีกด้วย



ด้ายนายศุภชัย ศรีงาม กล่าวว่า ปัจจุบัน จักรยานประเภทเสือภูเขา ซึ่งเป็นประเภทจักรยานที่ต้องใช้ความสามารถ และอุปกรณ์ ที่เหมาะสมกับพื้นผิวเส้นทางธรรมชาติ ไม่กระทบกับสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างมลพิษ ซึ่งนับวันจะมีจำนวนประชากรหรือผู้สนใจในการขับขี่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งที่จักรยานประเภทนี้ ได้มีการบรรจุไว้ในการแข่งขันระดับสากล ซึ่งมีการจัดแข่งในทุกระดับอายุ ในแต่ละประเทศ และเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ขี่อย่างมีประสิทธิภาพ คิดว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เติบโตวงจรจักรยานประเภทนี้ได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน และหลังจากที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ปั่นจนจบเส้นทางระยะ 63 กิโลเสร็จสิ้นได้มีการมอบถ้วยรางวัลพิเศษและของที่ระลึก ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12









คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น