You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567
สังคม

กำแพงเพชร-ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567


เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567 โดยมี นางสาวปภารติยา ทะนิต๊ะ ผอ. ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดฯ ผู้แทนส่วนราชการ คณะครู และผู้ปกครอง เข้าร่วมภายในงาน



สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการ ซึ่งมีฐานะยากจนทั่วประเทศ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการ ซึ่งในปีการศึกษานี้จังหวัดกำแพงเพชร มีผู้ได้รับทุน จำนวน 107 ทุน มูลค่าทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 535,000บาท (ห้าแสนสามหมื่นห้าพันบาทถ้วน) ด้านนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ขอแสดงความดีใจกับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่มทุกท่าน ทุนการศึกษาในครั้งนี้ ขอให้นำไปใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้เด็กๆกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพ และสามารถช่วยตนเองได้ และได้กล่าวให้กำลังใจแก่เด็กพิเศษและผู้ปกครองทุกๆท่านอีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น