You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จัดโครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน Soft Power กล้วยไข่กำแพงเพชร
สังคม

กำแพงเพชร-มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จัดโครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน Soft Power กล้วยไข่กำแพงเพชร

เมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น.ที่หอประชุมรัตนอาภา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน Soft Power กล้วยไข่กำแพงเพชร ด้านอาหาร (Food) บนฐานอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรียานุช พรหมภาสิติอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร และคณะฯ ตัวแทนส่วนราชการและภาคเอกชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


โครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน Soft Power กล้วยไข่กำแพงเพชร ด้านอาหาร (Food) บนฐานอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดกำแพงเพชร ดำเนินการโดย สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของกล้วยไข่กำแพงเพชร ที่เป็นผลไม้พื้นถิ่นประจำจังหวัดกำแพงเพชร ด้วยรสชาติและรูปร่างลักษณะที่เป็น เอกลักษณ์เด่น รวมถึงเป็นผลไม้ที่มีปริมาณวิตามินและเกลือแร่สูง จัดเป็นผลไม้ประจำถิ่นที่มีคุณค่าทาง โภชนาการ สามารถนำไปประกอบเมนูอาหารให้ได้ลิ้มรสกันได้หลากหลายเมนู จึงได้จัดให้มีการดำเนินงานโครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน Soft Power กล้วยไข่กำแพงเพชร ด้านอาหาร (Food) บนฐานอัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร



ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรียานุช พรหมภาสิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร กล่าวว่า การจัดโครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้กล้วยไข่กำแพงเพชร เป็น Soft Power ด้านอาหาร (Food) ด้วยองค์ความรู้ อัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร และเพื่อสร้างการรับรู้ Soft Power กล้วยไข่กำแพงเพชร ด้านอาหาร (Food) จากอัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชรให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น



ภายในงาน “KLUAY KHAI FESTIVAL BY KPRU” พบกับ นิทรรศการ "อาหารพื้นบ้านกล้วยไข่กำแพงเพชร Soft Power ด้านอาหาร (Food) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวบนฐานอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น” บูธจัดแสดงอาหารที่เกิดจากการนำกล้วยไข่มาประกอบเป็นเมนูอาหารคาว และอาหารหวาน ชมการแสดง Mini Light & Sound Soft Power กล้วยไข่จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมรับประทานอาหารขันโตก 10 เมนูอาหารรสเด็ดที่ทำจากกล้วยไข่กำแพงเพชร เป็นต้น

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น