You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนในการป้องกันภัยคุกคามทุกรูปแบบประจำปีงบประมาณ 2567
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนในการป้องกันภัยคุกคามทุกรูปแบบประจำปีงบประมาณ 2567

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุม 99 ปี โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ประธานเปิดโครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชน ในการป้องกันภัยคุกคามทุกรูปแบบประจำปีงบประมาณ 2567 ร่วมด้วยผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูและผู้ที่เกี่ยวข้างเข้าร่วมในพิธี


ด้วยสถานการณ์ของโลกในปัจจุบันนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในหลายมิติ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาทั้งในด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคม ของประเทศ เนื่องจากผู้คนต่างหาความมั่นคงของตนบนพื้นฐานของอัตลักษณ์ที่วิวัฒน์ขึ้นใหม่ๆ ตลอดจนความเสี่ยงของการเกิดความขัดแย้ง เมื่อมีแต่ผู้ที่มุ่งหาแต่ผลประโยชน์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กและเยาวชน ในการรับมือจากภัยต่างๆในทุกมิติ และเป็นไปตามนโยบายแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การจัดการศึกษาให้เยาวชนมีความปลอดภัยรอบด้าน ทันต่อสถานการณ์โลกในปัจจุบัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นตลอดเวลาในหลาย มิติ สภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้เล็งเห็นความสำคัญ และตระหนักถึงภัยคุกคามต่างๆที่เกิดขึ้น จึงได้มีการจัดทำโครงการ การอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชน ในการป้องกันภัยคุกคามทุกรูปแบบ ประจำปีงบประมาณ 2567 ครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อให้เครือข่ายเด็กและเยาวชนได้รู้จักภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆจากสถานการณ์ และ สภาวะสังคมปัจจุบัน

2. เพื่อให้เครือข่ายเด็กและเยาวชนได้มีภูมิคุ้มกันตนเองและคนรอบข้าง จากภัยคุกคามต่างๆใน ทุกรูปแบบ

3. เพื่อให้เครือข่ายเด็กและเยาวชนสามารถ นำความรู้ที่ได้จากการอบรมในครั้งนี้ไปเผยแพร่กับเพื่อนๆในสถานศึกษา และเป็นแนวทาง ในการปฏิบัติให้ตนเอง ครอบครัว และคนรอบข้างปลอดภัยจากภัยคุกคามต่าง ๆได้



การอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน 140 คน ซึ่งประกอบด้วย นักเรียนโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม นักเรียนโรงเรียนชากังราววิทยา (อินทร์-ชุ่ม ดีสารอุปถัมภ์) วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12









คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น