You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ประชาชนจังหวัดกำแพงเพชร แห่เบิกเงิน ผู้ถือบัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ 10,000 บาท โดยโอนเข้าบัญชีธนาคาร ช่วงวันที่ 25-30 กันยายนนี้
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ประชาชนจังหวัดกำแพงเพชร แห่เบิกเงิน ผู้ถือบัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ 10,000 บาท โดยโอนเข้าบัญชีธนาคาร ช่วงวันที่ 25-30 กันยายนนี้

ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรกำแพงเพชร มีประชาชนจังหวัดกำแพงเพชร แห่เบิกเงิน ผู้ถือบัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ จำนวน 10,000 บาท ซึ่งทางรัฐบาล ได้โอนเงินจำนวน 10,000 บาท ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มเปราะบาง หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ ช่วงวันที่ 25-30 กันยายนนี้ ซึ่งต้องเป็นบัญชีธนาคารที่ ผูกพร้อมเพย์ กับหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก เงินดังกล่าว ไม่ได้ถูกโอนเข้าบัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ ซึ่งในปัจจุบันก็คือ บัตรประชาชน ไม่สามารถนำไปกดเงินจากตู้ ATM ได้


ด้านนายไพรัช พนมศักดิ์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขากำแพงเพชร ให้สัมภาษณ์ว่า การจ่ายเงินตามโครงการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ พ.ศ.2567ของทางรัฐบาลแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและบัตรผู้พิการ ระว่างวันที่ 25 -30 กันยายน พ.ศ.2567 นี้ในส่วน ธ.ก.ส. สาขากำแพงเพชร ได้เตรียมความพร้อมในส่วนของการสำรองเงินสด การเติมเงินในตู้ ATM เพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่จะมาดำเนินการเปิดถอนเงินตามโครงการดังกล่าว เพื่อไปใช้จ่ายตามที่รัฐบาลมีความประสงค์อย่างยิ่งที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมทั้งประเทศให้ขับเคลื่อนเกิดการจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างคิกคัก ทำให้พี่น้องประชาชนในช่วงนี้ต้องมาใช้บริการธนาคารเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางธนาคารได้เตรียมความพร้อม สำหรับการให้บริการอย่างเต็มที่


นางสมบัติ เมืองช้าง อยู่บ้านเลขที่ 93/3 หมู่ที่ 16 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร และนางสำเริง ศิริธรรม อยู่บ้าน 210/2 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวว่า ตนเองได้เงินจากรัฐบาล จำนวน 10,000 บาท และวันนี้ตนเองได้เดินทางมาเบิกเงินที่ธนาคาร เพื่อเอาไปใช้จับจ่ายภายในครับครัว เช่น ไปซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้อื่นๆ และใช้หนี้ พร้อมทั้งขอบคุณทางรัฐบาล ที่มอบเงินช่วยเหลือประชาชนที่เดือนร้อน และขอให้โครงการดีๆแบบนี้มีอยู่ต่อไป



ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสวัสดิการต่างๆ จะเข้าไปเช็คสิทธิได้ ซึ่งผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการส่วนใหญ่จะมีแอพพลิเคชั่น จึงขอให้ไปตรวจสอบสิทธิว่าเป็นผู้ได้รับสิทธิในวันที่ 25 กันยายนนี้ หรือไม่ และยืนยันว่าจากการสอบถาม ยังไม่พบว่ามีปัญหาอะไร นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายช่องทางในการตรวจสอบสิทธิ รวมทั้งเว็บไซต์ ซึ่งเคยประชาสัมพันธ์ไปแล้ว

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12










คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น