You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรประสาน ปภ. และหน่วยที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเมือง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรประสาน ปภ. และหน่วยที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเมือง


จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อเย็นวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ร้อยละ 80 ของพื้นที่เมืองกำแพงเพชรได้รับผลกระทบ โดยท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่สำคัญ เช่น บริเวณชุมชนประชาหรรษา ชุมชนบ่อแขก และชุมชนเทศบาล 4 อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ภายใต้การนำของนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช และนายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรี ดำเนินการเร่งด่วนในการช่วยเหลือประชาชน โดยระดมเจ้าหน้าที่จากกองช่าง กองช่างสุขาภิบาล และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาลฯ พร้อมเครื่องจักรกลลงพื้นที่ทันที โดยได้ใช้รถแบคโฮเพื่อเปิดทางน้ำไหล และนำวัชพืชออกจากทางระบายน้ำ รวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 3 เครื่องบริเวณศูนย์บำบัดน้ำเสีย เพื่อเร่งระบายน้ำจากพื้นที่เขตเมืองลงสู่คลองธรรมชาติ


นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานงานกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร แขวงการทางกำแพงเพชร และกรมทางหลวง เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาระยะยาว ล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วมขังดีขึ้นเป็นลำดับ ปริมาณน้ำที่ท่วมขังลดลงอย่างเห็นได้ชัด และคาดว่าพื้นที่ประสบภัยจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย 

4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น